Snjómokstur og hálkuvarnir 2024

Málsnúmer 202502030

Vakta málsnúmer

Umhverfis- og dreifbýlisráð - 29. fundur - 07.02.2025

Fyrir fundinum lá samantekt á kostnaði við snjómokstur og hálkuvarnir árin 2022, 2023 og 2024. Kostnaður við snjómokstur og hálkuvarnir árið 2024 var kr. 62.079.573 eða kr. 33.960 á hvern íbúa sveitarfélagsins.
Kostnaður við snjómokstur jákst um 60% milli áranna 2023 og 2024 og um 14% milli áranna 2022 og 2023. Að einhverju leiti má rekja aukinn kostnað til umhelypinga í veðri sem kalla á meiri hálkuvarnir og meiri akstur á snjó úr götum.
Umhverfis- og dreifbýlisráð felur deildarstjóra að rýna betur ástæður fyrir kostnaðaraukanum og athuga hvort breyta þurfi verklagi eða lækka þjónustustig. Deildarstjóra er einnig falið að setja saman frétt á heimasíðu sveitarfélagsins þar sem farið er yfir helstu kostnaðartölur undanfarinna ára.
Samþykkt samhljóða með fimm atkvæðum.

Sveitarstjórn - 377. fundur - 18.02.2025

Á 29.fundi umhverfis- og dreifbýlisráðs þann 7.febrúar sl. var eftirfarandi bókað:
Fyrir fundinum lá samantekt á kostnaði við snjómokstur og hálkuvarnir árin 2022, 2023 og 2024. Kostnaður við snjómokstur og hálkuvarnir árið 2024 var kr. 62.079.573 eða kr. 33.960 á hvern íbúa sveitarfélagsins.
Kostnaður við snjómokstur jákst um 60% milli áranna 2023 og 2024 og um 14% milli áranna 2022 og 2023. Að einhverju leiti má rekja aukinn kostnað til umhelypinga í veðri sem kalla á meiri hálkuvarnir og meiri akstur á snjó úr götum.
Umhverfis- og dreifbýlisráð felur deildarstjóra að rýna betur ástæður fyrir kostnaðaraukanum og athuga hvort breyta þurfi verklagi eða lækka þjónustustig. Deildarstjóra er einnig falið að setja saman frétt á heimasíðu sveitarfélagsins þar sem farið er yfir helstu kostnaðartölur undanfarinna ára.
Samþykkt samhljóða með fimm atkvæðum.
Til máls tóku:

Freyr Antonsson sem leggur fram eftirfarandi bókun:

Sveitarstjórn felur deildarstjóra Eigna- og framkvæmdadeildar og sveitarstjóra að rýna betur ástæður fyrir kostnaðaraukanum.
Sveitarstjórn felur sveitarstjóra að fá upplýsingar frá Fjallabyggð, Akureyri og Grýtubakkahrepp varðandi kostnað við snjómokstur og hálkuvarnir síðastliðin fimm ár til að bera saman við kostnað Dalvíkurbyggðar.
Sveitarstjórn óskar eftir því við verktaka að skila til umhverfis- og dreifbýlisráðs og byggðaráðs greinargerð vegna kostnaðarauka og tillögur að verklagi sem geti verið báðum samningsaðilum hagfellt án skerðingar á þjónustustigi.
Samþykkt samhljóða með 7 atkvæðum.

Byggðaráð - 1144. fundur - 10.04.2025


Lilja Guðnadóttir kom inn á fundinn að nýju klk. 15:40 undir þessum lið.

Á 377. fundi sveitarstjórnar þann 18. febrúar sl. var m.a. eftirfarandi bókað:
Á 29.fundi umhverfis- og dreifbýlisráðs þann 7.febrúar sl. var eftirfarandi bókað:
"Freyr Antonsson sem leggur fram eftirfarandi bókun:
Sveitarstjórn felur deildarstjóra Eigna- og framkvæmdadeildar og sveitarstjóra að rýna betur ástæður fyrir kostnaðaraukanum.
Sveitarstjórn felur sveitarstjóra að fá upplýsingar frá Fjallabyggð, Akureyri og Grýtubakkahrepp varðandi kostnað við snjómokstur og hálkuvarnir síðastliðin fimm ár til að bera saman við kostnað Dalvíkurbyggðar. Sveitarstjórn óskar eftir því við verktaka að skila til umhverfis- og dreifbýlisráðs og byggðaráðs greinargerð vegna kostnaðarauka og tillögur að verklagi sem geti verið báðum samningsaðilum hagfellt án skerðingar á þjónustustigi.
Samþykkt samhljóða með 7 atkvæðum."

Með fundarboði byggðaráðs fylgdi minnisblað sveitarstjóra og deildarstjóra Eigna- og framkvæmadeildar, dagsett þann 8. apríl sl., þar sem gert er grein fyrir þeim upplýsingum sem aflað hefur verið, m.a. samanburð við önnur sveitarfélög á Eyjafjarðarsvæðinu. Fram kemur að aðeins einn verktaki sem Dalvíkurbyggð greiðir fyrir þessa þjónustu brást við óskum um greinargerð varðandi kostnað við snjómokstur og hálkuvarnir en það er Steypustöðin. Í minnisblaðinu koma jafnframt skýringar á hækkun undanfarin ár. Samantekin niðurstaða er að það má færa rök fyrir því að sá kostnaðarauki sem varð við þessa þjónustu á milli áranna 2023 og 2024 í Dalvíkurbyggð sé alls ekki óeðlilegur og að skýringar megi finna bæði í veðurfari og í breyttum vinnubrögðum. m.t.t. aðstæðna. Kostnaður vi ðþennan málaflokk er ekki óeðlilega hár í Dalvíkurbyggð miðað við hin sveitarfélögin sem skoðuð voru til samanburðar.
Lagt fram til kynningar.

Umhverfis- og dreifbýlisráð - 31. fundur - 11.04.2025

Fyrir fundinum lá samantekt og greining á kostnaði við snjómokstur og hálkuvarnir unnin af deildarstjóra og sveitarstjóra.
Umhverfis- og dreifbýlisráð þakkar starfsmönnum fyrir samantektina og verktaka fyrir góð viðbrögð. Ráðið telur að samantektin sýni að kostnaður við snjómokstur og hálkuvarnir í Dalvíkurbyggð sé ekki óeðlilega hár í samanburði við önnur nærliggjandi sveitarfélög. Skýringar á hækkun milli ára má rekja til umhleypinga í veðri, fækkun snjósöfnunarstaða í þéttbýli og kröfu um hátt þjónustustig.
Umhverfis- og dreifbýlisráð vill vekja athygli á því að í viðmiðunarreglum um snjómokstur í Dalvíkurbyggð segir að sveitarfélagið greiði ekki fyrir snjómokstur sem til hefur verið stofnað án samþykkis.
Samþykkt samhljóða með fimm atkvæðum.