Í Dalvíkurskóla starfar öflugt samskipta- og eineltisteymi. Foreldrar og starfsfólk skólans geta leitað til teymisins varðandi samskiptavanda og fengið ráðgjöf og/eða aðstoð við að leita lausna. Eins ef leikur grunur um einelti þá hvetjum við foreldra að fylla út eyðublaðið hér fyrir neðan og senda tilkynningu á netfangið samskiptaogeineltisteymi@dalvikurbyggd.is.
Þegar samskipta- og eineltisteyminu hefur borist tilkynning fer eftirfarandi ferli í gang:
Í Samskipta- og eineltisteyminu sitja:
Einar Kristinn Kárason
Hjördís Jóna Bóasdóttir
Hólmfríður Katla Ketilsdóttir
Kolbrún Einarsdóttir
Eyðublöð
Starfsfólk Dalvíkurskóla lýsir því yfir að einelti er ekki liðið í skólanum. Leitað verður allra leiða til að fyrirbyggja eða stöðva og leysa einelti á farsælan hátt. Í Dalvíkurskóla er starfað eftir einkunnarorðunum þekking og færni – virðing og vellíðan. Í skólanum eru skýrar reglur og vinnuferli ef upp kemur einelti. Öflugar forvarnir gegn einelti byrja við upphaf skólagöngu og er viðhaldið til loka skólagöngu nemenda.
Einelti er skilgreint sem síendurtekin og langvarandi hegðun sem er til þess fallin að valda vanlíðan hjá þeim sem fyrir henni verður. Einelti felur í sér að nemandi er tekinn fyrir af einum eða fleiri nemendum með síendurtekinni stríðni, látbragði, niðrandi ummælum, sögusögnum, andlegri kúgun og hótunum af ýmsu tagi sem kemur þolanda illa. Einnig með markvissri einangrun eða útskúfun.
Birtingarmyndir eineltis geta verið fjölmargar bæði duldar og sýnilegar. Einelti getur falist í félagslegri útskúfun þannig að barn sem verður fyrir henni er ekki fullgildur þátttakandi í félagsskap eða leik. Einelti getur einnig komið fram með því að gera lítið úr, móðga, særa eða ógna viðkomandi eða valda honum ótta. Skoðanaágreiningur og eða ágreiningur vegna ólíkra hagsmuna fellur ekki hér undir.
Stríðni, átök og einstaka ágreiningur milli nemenda þarf ekki að teljast til eineltis. Það skiptir máli að um endurtekningu sé að ræða og að eineltið vari í lengri tíma. Það eru meiri líkur á að einelti þróist ef þolandi stendur höllum fæti andspænis geranda. Það eru minni líkur á að einelti þróist þegar álíka sterkir einstaklingar kljást þó svo að það sé endurtekið í einhvern tíma.
Rafrænt einelti er orðið algengara í dag samfara mikilli netnotkun hjá börnum og unglingum. Rafrænt einelti á sér aðallega stað á samfélagsmiðlum og í tölvuleikjum, birtingarmyndir þess geta verið margvíslegar. Mikilvægt er að foreldrar kenni börnum sínum ábyrga netnotkun og fylgist vel með hvað börnin þeirra eru að gera á netinu.
Dæmi um einelti:
Bekkjarsáttmáli
Mjög mikilvægt er að nemendur ásamt umsjónarkennara búi til bekkjarsáttmála í byrjun skólaárs sem er sýnilegur í heimastofu.
Fræðsla um einelti
Umsjónarkennarar fræða nemendur um einelti og afleiðingar þess jafnt og þétt yfir allt skólaárið.
Hópefli
Umsjónarkennari leitast við að styrkja bekkjarhópinn sem heild með hópefli.
Umsjónarkennari gætir þess að allir nemendur séu hluti af bekknum og enginn útundan. Ef umsjónarkennari verður var við útilokun eða klíkumyndun leitar hann leiða til þess að uppræta slíkt atferli.
Fylgjast með
Einelti þrífst vegna aðgerðarleysis fjöldans. Þess vegna er mikilvægt að taka meðvitaða afstöðu gegn einelti. Starfsfólk fylgist ávallt vel með líðan nemenda og breytingum í félagahópi.
Bekkjarfundir
Bekkjarfundir skapa gott tækifæri til að ræða og leysa mál.
Eineltisáætlunin er endurskoðuð einu sinni á ári.
Samþykkt í samskipta- og eineltisteymi dagsetning.